การเลือกกินอาหารคลีน เป็นการกินที่แพงกว่าอาหารปกติจริงหรือ

อาหารคลีนจัดว่าเป็นอาหารที่สาวหลายคนกำลังต้องการเป็นอย่างมาก และสาวหลายๆ คนก็กำลังหลงทางผิดหลงคิดว่าอาหารคลีนนั้นจะต้องเป็นอาหารที่มีจำพวกอาหารที่ให้พลังงานสูงและไม่อ้วน แถมไปด้วยจะต้องเป็นอาหารที่ถูกต้องตามหลักของโภคชนาการอย่างถูกต้องทั้งหมดที่สำคัญที่สุดต้องแพงด้วย การเข้าใจตรงนี้ก็ถือว่าถูกต้องแต่ไม่ทั้งหมด อาหารคลีนนั้นเป็นอาหารที่เราสามารถเลือกหาทานจากอาหารตามท้องถิ่นหรืออาหารจากชีวิตประจำวันได้
อาหารคลีนที่เหมาะสมกับเราและหาได้จากตลาดข้างบ้านก็อย่างเช่น
1.เนื้อปลา
เนื้อปลาสดที่วางขายตามตลาดก็จัดเป็นอาหารคลีนคุณสามารเลือกซื้อมาปรุงรับประทานได้ อย่างเช่นปลาทับทิม คุณอาจจะนำมานึ่งเฉพาะเนื้อปลาแล้วปรุงด้วยเกลือกับพริกไทยนิดหน่อย เพื่อกลบกินของปลา และห้ามปรุงด้วยเครื่องปรุงอย่างอื่น เมื่อเทียบไปแล้วเนื้อปลาทับทิมครึ่งตัวนึ่งแบบไม่ติดหนัง ขนาดพอดี ทานน่าจะอยู่ในราคาทำเองประมาณ 60-70 บาทเท่านั้น
2.อกไก่นึ่ง
เนื้ออกไก่นึ่งแบบไม่ติดหนัง คุณเลือกชิ้นขนาดพอเหมาะ จากร้านขายไก่สดในตลาดแล้วนำมานึ่งปรุงคล้ายกับปลาคือปรุงด้วยเกลือและพริกไทยเล็กน้อย ขนาดประมาณ ไม่เกิน 100 กรัม ก็จะเป็นเงินราคารวมปรุงแล้วไม่น่าจะเกิน 20 บาท
3.ผักที่ออกตามฤดูกาล
ผักพื้นบ้านที่ออกตามฤดูการ ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนแบบนี้ก็ยิ่งหาง่ายเป็นที่สุด เหมาะกับการทำอาหารคลีน อย่างเช่นผักบุ้งนา หรือผักตามท้องถิ่นนั้น ๆ นำมาลวกหรือนึ่งแล้วก็ทานกับน้ำพริกที่ไม่มีไขมันอย่างเช่น น้ำพริกหนุ่มแบบภาคเหนือ ปรุงรสไม่จัดมาก ทานคู่กับเนื้อปลาหรือเนื้อไก่ที่เตรียมไว้ ราคา น่าจะหลักหน่วยด้วยซ้ำ
4.ข้าวกล้อง
ในความเป็นจริงแล้ว อาหารคลีนเราไม่จำเป็นต้องกินข้าวเลยด้วยซ้ำ แต่ในครั้งแรกๆ ที่เราทานอาหารคลีน ควรมีข้าวเสริมสักหน่อย การเลือกเป็นข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือดีที่สุด เลือกทานในประมาณไม่มากนัก อาจะลดจากมือปกติลงประมาณ 60-70% เพื่อสุขภาพที่ดีเพราะอาหารอย่างอื่นเราก็ต้องทาน เมื่อรวมกับอาหารชนิดอื่นแล้วก็เพียงพอสำหรับหนึ่งมือที่ร่างกายต้องการ
5.น้ำผลไม้ปั่นแบบไม่แยกกาก
ในมืออาหารควรมีน้ำผลไม้ปั่นแบบไม่แยกกากด้วย อาจจะเป็นสัปปะรดปั่นหรือ แอบเปิ้ลปั่นแบบไม่ใส่น้ำตาล เน้นเป็นเนื้อผลไม้และน้ำเปล่าเป็นหลัก รับรองว่าในแต่ละวันคุณได้สารอาหารที่เพียงพอ
อาหารคลีนคืออาหารที่ปรุงแต่งน้อยที่สุดเน้นความเป็นธรรมชาติและปราศจากสารเคมี คุณสามารถเลือกทานอาหารที่มีอยู่รอบตัวได้ตามใจชอบ ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงหรือต้องไปสรรหาของที่หายากมารับประทาน ของดีที่สุดนั้นคือ ของที่มีอยู่ตามธรรมชาติ ยิ่งเป็นผักผลไม้ตามฤดูกาลก็ยิ่งดีเป็นที่สุด