สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวภูทับเบิก

หากได้กล่าวถึงความงามของทะเลภูเขา หลายคนคงจะนึกถึงภูทับเบิก ซึ่งเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่มีความสูงถึง 1768 เมตร กล่าวได้เลยว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเลยก็ว่าได้เนื่องจากได้อยู่ระหว่างร่องลมเย็นของภูเขาหิมาลัย ทำให้มีอากาศที่เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับลมเย็นและกลิ่นไอหมอกที่หนาตาตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์มาให้เห็นในรูปทะเลหมอกที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องการเข้ามาชมหรือสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต
สถานที่ขึ้นชื่อของภูทับเบิกเวลาที่นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมนั้นจะต้องไปให้ได้คือแปลงกะหล่ำปลี ที่มีความสวยและใหญ่มากที่สุดในโลก ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ช่างเป็นอะไรที่อลังการงานสร้างมากๆเลยทีเดียว ไม่เพียงแต่กะหล่ำปลีเท่านั้นเพราะเนื่องจากสภาพอากาศที่เหมาะสม และคงที่ตลอดปีทำให้สถานีวิจัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ทดลองปลูกผลไม้เมืองหนาวที่ภูทับเบิกแห่งนี้ทำให้ที่นี่เองได้กลายเป็นแปลงสาธิตที่มากไปด้วยผลไม้เมืองหนาวนาๆพันธ์ที่มีจำหน่ายสดๆตามฤดูกาล
นอกจากนี้ภูทับเบิกก็สามารถใช้เป็นจุดชมวิวที่สามารถสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการชมดอกซากุระ หรือพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่ง สีชมพูไปทั้งเขาในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม ซึ่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งการชมแสงไฟในยามค่ำคืนที่หลายต่อหลายคนได้ให้คำนิยามว่าดาวบนดิน ที่ครั้งหนึ่งจะต้องไปท่องเที่ยวให้ได้